Tin mới
Trang chủ >> Ẩm thực miền nam & các tỉnh miền tây >> Vụ trà đá nước ngâm chân – không sợ quân địch mạnh chỉ sợ đồng đội ngu
Vụ trà đá nước ngâm chân - không sợ quân địch mạnh chỉ sợ đồng đội ngu

Vụ trà đá nước ngâm chân – không sợ quân địch mạnh chỉ sợ đồng đội ngu

Khoan không bàn đến số phận của cái đứa tung tin và cô bán trà đá, cái mà tôi muốn nói tới ở đây là hình ảnh Quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế đã bị xâm hại một cách đáng lo lắng.

Trong khi các cơ quan chức năng gồng mình giải bài toán phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, hàng triệu đô la bỏ ra để có những hình ảnh dù chỉ vài giây ngắn ngủi trên sóng các kênh truyền hình nổi tiếng thế giới, thì nay đây “hình ảnh món đồ uống huyền thoại” của phố phường Hà Nội, hình ảnh con người Việt Nam đã “được” quảng bá miễn phí trên Facebook, thậm chí là Facebook nước ngoài với hơn 24000 lượt share, nhiều người nước ngoài bày tỏ lo lắng, sự mỉa mai và không muốn đến Việt Nam nữa.

Tất cả những hậu quả trên được gây ra chỉ để thỏa mãn nhu cầu PR bản thân của những thành phần bất hảo.

Đau lòng thay khi “cha mẹ xây nhà con phá cửa”, chỉ vì một video xấu xa do dàn dựng mà có thể ảnh hưởng đến cả một đất nước, ảnh hưởng đến kế sinh nhai của biết bao con người.

Bất giác, tôi nhớ lại câu nói của Thần Kim Quy trong truyền thuyết Trọng Thủy Mỵ Châu: “Giặc ở sau lưng nhà vua chứ đâu!”

Vụ trà đá nước ngâm chân - không sợ quân địch mạnh chỉ sợ đồng đội ngu

Vào ngày 12/7, trên mạng xã hội Facebook Việt xôn xao vì một đoạn clip ghi lại cảnh một chủ quán trà đá ven đường pha trà cho khách bằng nước rửa chân . Hàng chục ngàn người dùng và các fanpage lớn đã truyền tay nhau chia sẻ nội dung clip rộng rãi. Một làn sóng phẫn nộ đã nổi lên, có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình và kêu gọi tẩy chay loại mặt hàng cùng chủ quán này. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt tại địa điểm quán nước xuất hiện trong clip và làm rõ mọi chuyện để mang lại tính xác thực cao nhất đến bạn đọc. Nhưng qua tìm hiểu và xác minh, chúng tôi được biết clip này được dàn dựng bởi người đàn ông có tên N.Q.Đ để nhằm mục đích quảng bá nhãn hàng và chuỗi salon tóc của mình.

Vụ trà đá nước ngâm chân - không sợ quân địch mạnh chỉ sợ đồng đội ngu

Hệ lụy và những hậu quả sau chiêu trò ” PR bẩn ”

Qua tìm hiểu, chúng tôi biết rằng chủ quán trà đá này là một người phụ nữ trung tuổi tên Phạm Thị L. , chị tỏ ra khá bất ngờ và nói rằng mình không hề hay biết về vụ việc này.

Kể lại toàn bộ sự việc, chị L. nói: “Vào khoảng 1h chiều hôm qua (12/7), thời điểm đó quán của chị không hề có khách nào cả. Chỉ có 7 – 8 người của salon tóc cạnh đó ra ngồi, và có 1 nữ nhân viên hơi đậm người ngồi cạnh chị”. Khi chị L. đang lấy nước cho khách thì cô gái đã nói với chị L. : “Cô ơi, cô ra kia đi để cháu tự lấy nước cho nhân viên nhà cháu.”

Vụ trà đá nước ngâm chân - không sợ quân địch mạnh chỉ sợ đồng đội ngu

Chị L. Người chủ thực sự của quán trà đá kể lại sự việc

Đến khi chiều về, nghe con gái của chị nói rằng quán nước của mình đang xuất hiện tràn lan trên mạng với một nội dung không hề tốt đẹp gì, chị L. mới tá hỏa và ngỡ ra rằng mình đã bị dính bẫy bởi chiêu trò “bẩn” của chủ quán salon tóc.
Chuyện cũng đã xảy ra, vào thời điểm này tất cả mọi người đã lên án tẩy chay quán của chị L. và dành những lời lẽ khá gay gắt, không hay về hành động của “chủ quán trà đá”. Nguy cơ mất khách đối với chị là rất lớn. Nặng hơn thì có thể chị sẽ bị xử lý hành chính vì vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sáng ngày 13/7 , lực lượng chức năng UBND Phường Quan Hoa – Cầu Giấy đã thu hồi quyền kinh doanh quán nước của chị L.

“Sau khi lấy nước cho nhân viên xong thì người đó đã nhúng chân vào xô nước. Ở phía sau, có 2 người đã quay lại clip đó và tung lên mạng. Sau đó họ đứng lên và thanh toán 20.000 đồng để định về trở lại quán.”,chị L. kể.

Ngay lúc đó, khi thấy hành động “lạ” của nhân viên salon, chị L. có thắc mắc thì được nhận lại lời giả thích là “bọn cháu chỉ chụp ảnh cho vui thôi mà..!”.

Người trong cuộc nói gì ?

Vụ trà đá nước ngâm chân - không sợ quân địch mạnh chỉ sợ đồng đội ngu

Đoạn status được A.D.A chia sẻ lên trang facebook cá nhân của mình

Trở lại với “chủ nhân” của chiêu trò gây sốc tai hại này, chúng tôi được biết rằng anh chàng này trước đây đã có rất nhiều lần dàn dựng những đoạn clip câu like, view người dùng nằm mục đích quảng bá cho chuỗi salon tóc của mình. Sau khi sự việc động trời xảy ra , anh đã chia sẻ ý kiến của mình rằng việc làm đó chỉ là để … giúp đỡ cho cô chủ quán trà đá, vì anh và người phụ nữ này có quen biết nhau và chị có một hoàn cảnh khó khăn.

Anh cho rằng, khi được biết hoàn cảnh khó khăn của chị chủ quán , anh đã nảy ra ý định dựng lên đoạn clip chiêu trò nhằm thu hút mọi người ghé đến quán của chị đông hơn và nhờ đó thì chị cũng sẽ có nguồn thu nhập khá hơn. Anh còn bày tỏ quan điểm cá nhân :” Bây giờ chỉ có phản cảm mới thu hút cư dân mạng, chứ thương tâm hay hoàn cảnh thì chẳng mấy có ai quan tâm thậm chí là còn bị bơ đi “.
Nhưng rồi sự việc ra sao ?

Chắc hẳn tất cả đều đã nhìn thấy rõ. Quán nước của chị L. đã buộc phải bị đóng cửa, tất cả mọi người đều lên án gay gắt về chị mặc dù đó không phải là lỗi của chị. Chị đã bị vu oan trắng trợn bởi anh chủ salon tóc. Liệu A.D.A có còn cảm thấy vui, có cảm thấy nhẹ lòng như anh nói khi nhìn thấy quán nước của chị đã phải bị đóng cửa, cuộc sống của chị sẽ không biết phải trông chờ vào đâu ? Liệu anh có thực sự muốn giúp đỡ chị hay chỉ dùng chị làm công cụ để quảng bá cho nhãn hàng và chuỗi salon tóc của mình ? Anh giúp đỡ chị bằng cách vu oan chị “pha trà cho khách bằng nước rửa chân” ? Đây là những lời chia sẻ chân thành của anh hay chỉ là lời ngụy biện dối trá đầy ghê tởm của anh ?

Phản ứng của A.D.A sau khi các trang mạng xã hội lật tẩy chiêu trò PR của mình ?

Để lại một bình luận

avatar